Là 1 người phụ nữ trở thành công, chính bạn không những giỏi việc nước mà cũng cần đảm việc nhà. Nhưng đợt sống bận rộn làm bản thân bạn không có thời gian vào bếp để chuẩn bị bữa ăn cho cả đại gia đình. Đừng lo lắng, chỉ cần nắm vững những bí kíp dễ dàng mà sotayamthucblog.wordpress.com chia sẻ dưới đây, bạn vẫn có thể trở thành 1 đầu bếp giỏi giang trong mắt ông xã và các con.

ca-chua

Dùng 2 chiếc dĩa và dao để cắt cực kỳ nhiều trái cà chua bi cùng một lúc

Để những quả cà chua bi lên mặt sau chiếc dĩa và đặt chiếc đĩa còn thừa lên trên và sau đấy khéo léo dùng dao xắt 1 đường ngang ở giữa hai chiếc dĩa. Và kết quả là, cả thẩy cà chua đều đã được xắt đôi 1 phương pháp nhanh chóng!

Đặt cà chua bi ở giữa 2 chiếc dĩa rồi xài dao cắtĐặt cà chua bi giữa 2 chiếc đĩa rồi xài dao xắt

Dùng dao ấm để cắt bánh kem

Nhà có khách quý và bạn muốn thiết đãi họ bánh kem nhưng lại sợ xắt mẫu bánh kem sẽ không đẹp và nát bấy. Rất giản đơn, bản thân bạn hãy ngâm dao vào nước sôi một lúc rồi dùng nó đặt cắt bánh, mẫu bánh sẽ khỏi sợ đặc dao và vẫn đẹp tuyệt trong khi bỏ vào dĩa.

Dùng dao nóng xắt đặt bánh hông bị nát và dínhDùng dao ấm cắt đặt bánh hông bị nát và dính

Khui vung lọ thủy tinh với dụng cụ mở nắp hộp

Bạn chỉ với giữ sao cho lưỡi cắt của công cụ tiếp xúc với cạnh của nắp vung lọ rồi nhẹ nhàng xoay cho đến lúc chiếc nắp khởi hành ra, rất dễ dàng và tiện lợi.

Khui nắp vung lọ gia vị dễ dàng với thiết bị mở nắpKhui nắp vung lọ gia vị giản đơn với công cụ bật vung

Tranh thủ bột khiến bánh còn thừa lại

Làm xong 1 đợt bánh và bản thân bạn thấy vẫn còn thừa lại bột, đừng vội bóc đi mà hãy vo tròn chúng thành viên rồi bảo quản trong tủ lạnh. Vậy là bất cứ lúc nào, bạn chắc có lẻ tận hưởng những chiếc bánh nướng thử làm thơm lừng chỉ sau 11 phút đem vào lò nướng.

Vo tròn bánh từ bột còn thừa và cất trữ trong tủ lạnhVo tròn bánh từ bột còn dư lại và lưu trữ trong tủ lạnh

Bảo quản đường nâu bằng bánh mỳ

Đường nâu không những là gia vị hấp dẫn trong bếp mà còn là nguyên vật liệu khiến đẹp da hiệu nghiệm cho bạn nữ. Một bí kíp đơn giản đặt giữ cho đường nâu luôn nhuyễn mịn đấy là chính bạn hãy tách 1 mẩu bánh mỳ vào hộp đựng. Bánh mỳ sẽ giữ cho đường nâu chẳng bị mốc và bốc hương.

Bánh mì giữ cho đường nâu hông bị mốc và bốc mùiBánh mì giữ cho đường nâu hông sợ mốc và bốc hương

Chia nước dùng vào khay làm đá và giữ lạnh

Thay do vì bóc đi phần nước dùng từ gà, thịt bò, rau củ quả… còn sót lại dư, bạn hãy chia chúng vào khay khiến đá và đông lạnh. Sau trong khi nước xài đông lại, bạn có thể bỏ từng viên và đem vào một túi bự. Trong lúc sử dụng, bản thân bạn chỉ với rã đông từng viên đá, rất tiện dụng phải không nào?

Cất trữ nước xài trong khay đá để ở ngăn lạnhBảo quản nước xài trong khay đá đặt ở ngăn lạnh

Dùng phễu giấy trong lúc đong gia vị

Bạn hãy lấy một tờ giấy sạch và cuộn trở thành hình phễu rồi dùng nó đặt đong gia vị vào trong lọ bé. Thói quen giản đơn này sẽ giúp bạn hoàn chỉnh công hoạt động bếp nhanh gọn và sạch sẽ hơn.

Xài phễu giấy giúp gia vị không bị rơi ra ngoài gây lãng phíDùng phễu giấy giúp gia vị chẳng sợ rơi ra ngoài gây lãng phí

Đông lạnh rượu còn lại để sử dụng cho các lần nấu tiếp theo

Bạn không muốn lãng phí phần rượu còn thừa? Rất giản đơn, hãy rót rượu vào trong túi nilon có khóa kéo và đem vào ngăn đá trong tủ lạnh, chính bạn có thể sử dùng bất cứ lúc nào cần đến.

Đựng rượu trong túi nilon có khóa kéo và đem vào ngăn đáĐựng rượu trong túi nilon có khóa kéo và để vào ngăn đá

Tự làm nước sốt mayonnaise trong 30 giây chỉ cần dầu ăn và trứng

Mayonnaise là loại sốt không thể thiếu trong mọi bữa cơm tổ ấm. Thay bởi vì thiệt hại công sức ra siêu thị mua về, bản thân bạn vẫn có thể tự làm Mayonnaise tại gia chỉ cần một cách làm đơn giản: Đánh đều trứng gà và dầu con két rồi để vào máy xay sinh tố và xay đều. Sốt Mayonnaise chính bạn tập làm có thể giữ được trong 5 ngày.

Tập tành làm sốt mayonnaise chỉ với hột gà và dầu ănTự làm sốt mayonnaise chỉ với trứng gà và dầu ăn

Xoài chín xắt hạt lựu khỏi bị nát

Bạn đừng vội bỏ lớp vỏ xoài chín trước mà hãy xắt ra trở thành từng mẫu, khứa những đường ngang dọc ngay trên mặt cắt rồi xài tay đẩy vỏ xoài ở bên dưới lên. Thế là thịt xoài đã có hình hạt lựu và cuối chung chính bạn chỉ cần xài dao bóc vỏ ngoài cùng ra.

Cắt hạt lựu xoài chín chỉ với những bước đơn giảnCắt hạt lựu xoài chín chỉ cần các bước giản đơn

Bên cạnh cách làm món ăn ngon thì những cách trên cũng là hiểu biết quý muôi cho người nội trợ đảm đang và tài ba trong cả gia đình. Nếu bạn có những mẹo, hay nhà bếp nào khác thì hãy chia sẻ với chúng tôi nhé nhé!

Leave a comment